CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC LỚP YẾU NĂM HỌC 2015-2016

Hội Thảo

Hội Thảo

Chuẩn bị cho năm học mới vào lúc 8h00 ngày 17/08/2015 Trường THPT Chu Văn An tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng các lớp yếu năm học 2015-2016”.
Mở đầu chương trình là phần khai mạc nhằm đánh giá kết quá thi tốt nghiệp THPT quốc gia hai trong một và khái quát tình hình học sinh của năm học mới do Thầy Hoàng Khắc Thưởng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường trình bày.





Qua bốn giờ làm việc toàn thể hội đồng sư phạm đã được nghe 5 bài tham luận chia sẻ những giải pháp nâng cao chất lượng dạy học và công tác chủ nhiệm lớp. Thầy Nguyễn Ngọc Bảo – Tổ Trưởng chuyên môn- đã thay mặt tổ trình bày bài tham luận “ Biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn Toán các lớp yếu và lớp 12 trong kỳ thi TNPT quốc gia”.

Tiếp theo chương trình là chia sẻ của Cô Đặng Như Tú Hoài – Tổ Trưởng chuyên môn-  về “Biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn Anh Văn các lớp yếu và lớp 12 trong kỳ thi TNPT quốc gia”.



Nối tiếp hội thảo là bài tham luận của Thầy Võ Văn Bình – Tổ Trưởng chuyên môn- về “Biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn Ngữ Văn các lớp yếu”.

Ngoài ba môn thi tốt nghiệp bắc buộc, hội thảo còn được Cô Nguyễn Thị Xuân Hương – Tổ trưởng chuyên môn- thông qua những “Biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn Vật Lý các lớp yếu”.

Khép lại chương trình là bài tham luận “Biện pháp giáo dục hiệu quả cao các lớp yếu nhằm nâng cao chất lượng của giáo viên chủ nhiệm lớp” do Cô Huyền Tôn Nữ Tiểu Bá trình bày.
         
Chương trình thành công hơn mong đợi khi tập thể giáo viên đã sôi nổi, nhiệt tình trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giúp các Tổ bộ môn có thêm nhiều biện pháp giáo dục học sinh yếu để lựa chọn áp dụng trong năm học mới. Do thời gian không cho phép nên còn nhiều bài tham luận hay và bổ ích chưa được dịp thông qua nhưng nhất định sẽ được tham khảo.









Kết thúc buổi hội thảo là ý kiến chỉ đạo của Thầy Lê Minh Hoàng – Hiệu Trưởng nhà trường nhằm định hướng kế hoạch cho các Tổ chuyên môn trong công tác dạy và học trong năm học này.

Đây là chương trình rất ý nghĩa cho những giáo viên trẻ, tận tâm với nghề của nhà trường và giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2015-2016.


 

Tác giả bài viết: Tiểu Bá