Bộ
GD-ĐT
công
bố
phương
án
thi
THPT
và
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
2017
Sau
hơn
20
ngày
công
bố
dự
thảo,
chiều
28/9,
Bộ
GD-ĐT
chính
thức
công
bố
phương
án
thi
THPT
và
xét
tuyển
ĐH,
CĐ
2017.
XEM
TOÀN
BỘ
PHƯƠNG
ÁN
THI
THPT
VÀ
TUYỂN
SINH
ĐH,
CĐ
2017
TẠI
ĐÂY
|
Bộ
GD-ĐT
công
bố
phương
án
thi
THPT
và
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
2017.
Ảnh:
Lê
Anh
Dũng. |
Video
buổi
họp
báo
công
bố
phương
án
thi
THPT
quốc
gia
2017:
browser
not
support
iframe.
Nếu
bạn
đọc
không
xem
được
thì
xem
tại
đây.
Phương
án
thi
THPT
2017
chính
thức
không
có
nhiều
thay
đổi
so
với
dự
thảo
công
bố
trước
đó.
Môn
Toán
thi
trắc
nghiệm
hoàn
toàn
Theo
đó,
kỳ
thi
THPT
2017
sẽ
tổ
chức
theo
5
bài
thi,
gồm:
Toán,
Ngữ
văn,
Ngoại
ngữ
(3
môn
bắt
buộc)
và
2
bài
thi
tổ
hợp
Khoa
học
tự
nhiên
(Lí,
Hóa,
Sinh)
và
Khoa
học
xã
hội
(Sử,
Địa,
GDCD
đối
với
Giáo
dục
THPT;
tổ
hợp
Lịch
sử,
Địa
lý
với
GDTX).
Thí
sinh
sẽ
phải
thi
4
bài
thi,
gồm
3
bài
bắt
buộc
Toán,
Ngữ
văn,
Ngoại
ngữ
và
một
môn
tự
chọn
Khoa
học
tự
nhiên
hoặc
Khoa
học
xã
hội.
Về
hình
thức
thi,
ngoại
trừ
môn
Ngữ
văn
thi
theo
hình
thức
tự
luận,
các
bài
thi
còn
lại
thi
theo
hình
thức
trắc
nghiệm
khách
quan.
Mỗi
thí
sinh
trong
một
phòng
thi
sẽ
có
một
mã
đề
riêng.
Bài
thi
sẽ
được
chấm
bằng
máy.
Về
đề
thi,
đề
thi
môn
Toán
sẽ
có
50
câu
trắc
nghiệm,
thời
gian
làm
bài
90
phút.
Môn
Ngữ
văn
thi
theo
hình
thức
tự
luận,
thời
gian
làm
bài
120
phút.
Môn
ngoại
ngữ
có
50
câu
hỏi
trắc
nghiệm,
thời
gian
làm
bài
60
phút.
Đối
với
hai
bài
thi
tổ
hợp
Khoa
học
tự
nhiên
và
Khoa
học
xã
hội
sẽ
gồm
120
câu
hỏi
trắc
nghiệm
(mỗi
môn
cấu
phần
tổ
hợp
bài
thi
40
câu,
tăng
gấp
đôi
so
với
dự
thảo).
Thời
gian
làm
bài
thi
của
2
môn
này
là
150
phút
(tăng
60
phút
so
với
dự
thảo).
Đề
thi
các
bài
thi
trắc
nghiệm
do
máy
tính
thiết
lập
tự
động
từ
ngân
hàng
câu
hỏi
thi
chuẩn
hóa
được
cập
nhật,
bổ
sung
trên
cơ
sở
ngân
hàng
đề
thi
đã
được
Đại
học
Quốc
gia
Hà
Nội
xây
dựng
nhiều
năm
qua.
Đề
thi
Ngữ
văn
sẽ
Ngữ
văn
do
các
chuyên
gia,
giáo
viên,
giảng
viên
giỏi,
có
nhiều
kinh
nghiệm
biên
soạn.
Thi
2
ngày
trong
tháng
6
Theo
phương
án
của
Bộ
GD
công
bố,
kỳ
thi
THPT
2017
sẽ
diễn
ra
2
ngày
trong
tháng
6,
thống
nhất
trong
cả
nước.
Cụ
thể
như
sau:
Ngày
thứ
nhất:
+
Buổi
sáng:
Ngữ
văn;
Ngoại
ngữ
+
Buổi
chiều: Toán
Ngày
thứ
hai:
+
Buổi
sáng:
Khoa
học
tự nhiên
+
Buổi
chiều: Khoa
học
Xã
hội.
Quy
định
thời
gian
làm
bài,
điểm
liệt
cho
từng
môn
thi
của
bài
tổ
hợp
Để
đảm
bảo
công
bằng
giữa
các
thí
sinh,
phương
án
của
Bộ
GD-ĐT
quy
định
mỗi
môn
thi
thành
phần
của
2
bài
thi
tổ
hợp
sẽ
có
thời
gian
làm
bài
cố
định,
hết
giờ
làm
bài
môn
này
thì
thí
sinh
phải
nộp
lại
để
chuyển
sang
làm
bài
thi
môn
khác.
Thời
gian
làm
bài
mỗi
môn
thành
phần
của
bài
thi
tổ
hợp
50
phút.
Đồng
thời,
điểm
liệt
được
quy
định
đối
với
từng
môn
thi
thành
phần
của
bài
thi
tổ
hợp.
Các
trường
cũng
sẽ
phải
quy
định
chỉ
tiêu
xét
tuyển
cho
từng
tổ
hợp
và
lấy
điểm
trúng
tuyển
từ
cao
xuống
thấp.
Lê
Văn
-
Thanh
Hùng
Môn
Toán
tự
luận
hay
trắc
nghiệm
cũng
không
đáng
ngại
Ông
Vũ
Đức
Thọ,
Hiệu
trưởng
Trường
THPT
Chuyên
Lê
Hồng
Phong
(Nam
Định)
chia
sẻ:
Tôi
nghĩ
hướng
thay
đổi
này
là
đúng.
Tuy
nhiên,
việc
Bộ
đưa
ra
những
thay
đổi
này
khiến
thí
sinh
và
các
cơ
sở
thấy
hơi
bất
ngờ.
“Môn
Toán
tự
luận
hay
trắc
nghiệm
thì
chúng
tôi
cũng
không
ngại
bởi
hình
thức
thi
trắc
nghiệm
cũng
đã
diễn
ra
nhiều
năm
nay
ở
các
môn
khác
nên
việc
làm
quen
cũng
không
quá
khó
khăn”.
Theo
ông
Thọ,
với
phương
án
mà
Bộ
đưa
ra,
kế
hoạch
dạy
và
học
của
trường
sẽ
có
nhiều
thay
đổi.
“Trước
đây
với
những
bộ
môn
mà
các
em
không
trực
tiếp
để
thi
đại
học
thì
chỉ
dạy
ngắn
gọn,
chú
ý
trọng
tâm
cho
các
em
thôi.
Nhưng
nếu
thi
kiểu
này
thì
phải
thay
đổi
cách
dạy”.
Việc
dạy
và
học
sẽ
không
có
gì
thay
đổi
Ông
Đào
Tuấn
Đạt,
Hiệu
trưởng
Trường
THPT
Anhxtanh
cho
biết,
việc
sử
dụng
hình
thức
thi
trắc
nghiệm
sẽ
không
ảnh
hưởng
gì
tới
việc
dạy
và
học
của
thầy
trò
trong
nhà
trường.
"Việc
dạy
và
học
sẽ
không
có
gì
thay
đổi.
Giáo
viên
và
học
sinh
vẫn
sẽ
dạy
và
học
kỹ
các
môn
như
trước
đây.
Có
chăng
là
sẽ
có
thêm
một
số
bài
tập
trắc
nghiệm
để
các
em
làm
quen"
-
ông
Đạt
nói.
Tuy
nhiên,
vấn
đề
ông
Đạt
lo
lắng
là
việc
thi
trắc
nghiệm
nhất
là
với
môn
Toán
về
lâu
dài
sẽ
ảnh
hưởng
tới
việc
dạy
và
học
của
học
sinh.
Sau
một
vài
năm
thi
trắc
nghiệm,
các
thầy
sẽ
chú
trọng
vào
việc
dạy
các
mẹo
mực
để
đi
tới
kết
quả
hơn
là
chú
ý
tới
quá
trình,
cách
đi.
Bài
thi
tổ
hợp
không
ảnh
hưởng
tới
việc
học
Quỳnh
Hương,
Trường
THPT
chuyên
Lam
Sơn
(Thanh
Hóa)
cho
biết,
sau
khi
đọc
phương
án
thi
THPT
quốc
gia
2017
của
Bộ
GD-ĐT
thì
em
cảm
thấy
rất
bối
rối.
Hương
cho
biết,
mặc
dù
em
chọn
thi
khối
D
(Toán,
Ngữ
văn,
Ngoại
ngữ)
nhưng
em
cho
rằng,
với
đề
thi
trắc
nghiệm
môn
Ngoại
ngữ
50
câu
mà
thời
gian
làm
bài
chỉ
trong
60
phút
thì
sẽ
rất
khó
có
thể
hoàn
thành.
Đối
với
bài
thi
Toán,
Hương
cho
rằng,
thi
trắc
nghiệm
cũng
không
xa
lạ
đối
với
học
sinh,
song
tính
phân
loại
sẽ
không
cao
nhất
là
thời
gian
làm
bài
chỉ
có
90'.
Đối
với
2
bài
thi
tổ
hợp
Khoa
học
tự
nhiện
và
Khoa
học
xã
hội,
Hương
cho
rằng
sẽ
không
ảnh
hưởng
nhiều
tới
việc
học
của
các
em.
Hương
cho
biết,
em
sẽ
chọn
bài
thi
Khoa
học
xã
hội
để
thi.
Tuy
nhiên,
em
nghĩ
chỉ
cần
học
kỹ
kiến
thức
ở
trên
lớp
của
3
môn
trong
tổ
hợp
thì
có
thể
đạt
được
6-7
điểm
chứ
không
cần
học
thêm.
"Các
thầy
cô
ở
trường
em
cũng
nói
rằng
không
cần
phải
học
thêm,
chỉ
cần
học
cẩn
thận
kiến
thức
ở
trên
lớp
là
có
thể
làm
được
bài"
-
Hương
cho
biết.
Học
sinh
không
bị
điểm
liệt
nếu
học
nghiêm
túc
Cô
Nguyễn
Thị
Thu
Cúc,
Hiệu
trưởng
THPT
Gia
Định,
TP.HCM
cho
biết,
dù
Bộ
đã
công
bố
phương
án
thi
nhưng
đó
chỉ
là
một
phần
của
nỗi
lo
của
giáo
viên
và
học
sinh,
vì
hiện
tại
các
trường
tiếp
tục
trong
tình
trạng
chờ
phương
án
tuyển
sinh
của
các
trường
đại
học.
Việc
đổi
mới
thi
THPT
quốc
gia
2017
chỉ
để
xét
tốt
nghiệp,
còn
tuyển
sinh
đại
học
vẫn
tính
trên
điểm
của
bài
thi
lẻ
nên
về
tâm
lý
trường
thái
trấn
an
học
sinh.
Các
trường
sẽ
thông
báo
cho
học
trò
biết
việc
xét
đại
học
không
bị
ảnh
hưởng
gì.
Đối
với
xét
tốt
nghiệp
trong
bài
thi
tổ
hợp
có
nhiều
môn,
chúng
tôi
khuyên
học
trò
cố
gắng
làm
những
môn
không
phải
dùng
để
xét
tuyển
đại
học
và
cố
gắng
không
để
điểm
liệt.
Cô
Cúc
khẳng
định
“chúng
tôi
tin
học
trò
sẽ
không
bị
điểm
liệt
nếu
học
nghiêm
túc,
đàng
hoàng”
Cũng
theo
cô
Cúc,
“với
các
môn
và
tổ
hợp
khác,
việc
thi
trắc
nghiệm
không
có
gì
khó
khăn.
Nhưng
điểm
mới
và
lạ
năm
nay
là
thi
trắc
nghiệm
môn
Toán
vì
lâu
nay
môn
Toán
đã
quen
với
thi
tự
luận.
Đối
với
môn
thi
này,
chúng
tôi
có
sự
chuẩn
bị
cho
hình
thức
thi
mới
này
là
kỹ
năng
làm
bài
thi
trắc
nghiệm.
Giáo
viên
sẽ
trấn
an
học
trò
đây
là
hình
thức
thi
tuyển
nên
khó
là
khó
chung,
tất
cả
đều
khó
như
nhau
nên
các
em
phải
cố
gắng
học
tốt.
Ngoài
ra
sẽ
cố
gắng
trấn
an
các
em
và
rèn
luyện
thêm
kỹ
năng
làm
bài.
Hiện
tại
nhà
trường
đã
lấy
ý
kiến
lựa
chọn
của
các
em,
các
tổ
cũng
có
sự
chuẩn
bị
tinh
thần
để
bắt
tay
vào
làm”
Không
công
bố
đề
thi
trắc
nghiệm
sau
thi
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga
cho
biết,
về
việc
kế
thừa
ngân
hang
đề
thi
của
ĐHQGHN,
hiện
tại,
tổ
công
tác
của
Bộ
GD
đang
làm
việc
để
khảo
sát
tất
cả
các
đề
thi
của
ĐHQGHN.
|
Thứ
trưởng
Bộ
GD-ĐT
Bùi
Văn
Ga.
Ảnh:
Lê
Văn |
"Trước
đây,
ĐHQGHN
chủ
yếu
là
tuyển
sinh.
Hiện
nay
kỳ
thi
chúng
ta
có
2
mục
đích.
Vì
thế,
đề
thi
năm
2017
sẽ
khác
với
đề
thi
của
ĐHQGHN.
Tất
nhiên
những
phần
cơ
bản
chúng
ta
có
thể
kế
thừa.
Hiện
tại
tổ
công
tác
đang
khảo
sát
để
xác
định
bao
nhiêu
phần
trăm
có
thể
kế
thừa.
Từ
đó
sẽ
xây
dựng
ngân
hàng
đề
thi
đủ
lớn”-
Thứ
trưởng
Ga
nói.
Đề
thi
các
bài
thi
trắc
nghiệm
trên
máy
nhưng
do
điều
kiện
chưa
thể
đáp
ứng
nên
năm
2017
chúng
ta
sẽ
thi
trên
giấy.
"Do
đó,
đề
thi
cũng
sẽ
không
công
bố
ra
ngoài"
-
Thứ
trưởng
Ga
cho
hay.
Điểm
liệt
1
điểm
là
phù
hợp
Theo
phương
án
thi
THPT
2017,
điểm
liệt
của
mỗi
bài
thi
độc
lập
theo
thang
điểm
10
là
1
điểm.
Điểm
liệt
của
mỗi
môn
thành
phần
theo
thang
điểm
10
của
các
bài
thi
tổ
hợp
là
1
điểm.
Trước
câu
hỏi
cho
rằng,
bài
thi
trắc
nghiệm
mà
quy
định
điểm
liệt
chỉ
là
1
điểm
thì
quá
thấp,
ông
Mai
Văn
Trinh
giải
thích
với
thang
điểm
10
thì
điểm
liệt
1
điểm
là
hợp
lý
trong
2
năm
vừa
qua.
“Một
số
ý
kiến
cho
rằng,
mức
độ
“đánh
bừa”
có
thể
đạt
25%
điểm
nhưng
thực
tế
phân
tích
từ
các
kỳ
thi
vừa
rồi
cho
thấy
điểm
liệt
1
điểm
là
hợp
lý”.
Bộ
sẽ
xem
xét
đề
án
thi
THPT
của
TP.HCM
Trước
câu
hỏi
về
ý
kiến
của
Bộ
GD-ĐT
đối
với
đề
án
thi
THPT
quốc
gia
riêng
của
TP.
HCM,
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga
cho
biết,
hiện
tại,
Bộ
vẫn
chưa
nhận
được
đề
án
chính
thức
của
TP.
HCM.
Ngay
sau
đó,
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga
khẳng
định
lại,
đề
án
thi
THPT
của
TP.
HCM
vừa
được
gửi
đến
Bộ
GD.
"Chúng
tôi
sẽ
xem
xét
sau
đó
sẽ
có
ý
kiến
chính
thức
đối
với
đề
án
này
của
TP.
HCM"
-
Thứ
trưởng
Ga
nói.
|
Thứ
trưởng
Bộ
GD-ĐT
Bùi
Văn
Ga |
Tháng
5/2017
sẽ
xây
dựng
ngân
hàng
đề
thi
đủ
lớn
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga
cho
biết,
Bộ nhận
thấy
xây
dựng
ngân
hàng
đề thi
rất
quan
trọng
nên
ngay
từ
khi
công
bố
dự
thảo
đã
tập
hợp
lực
lượng
các
nhà
khoa
học,
thầy
giáo
nhiều
kinh
nghiệm
trong
việc
ra
đề thi
để xây
dựng
ngân
hàng
đủ lớn.
Nhóm
ra
đề thi
bắt
đầu
công
việc
từ tháng
10
đến
tháng
5/2017
thì
sẽ
xây
dựng
ngân
hàng
đề thi
đủ lớn
để phục
vụ kỳ thi.
Đầu
tháng
10
công
bố
đề
thi
minh
họa
Bước
tiếp
theo
sau
khi
công
bố
phương
án
thi
Bộ
GD
sẽ
công
bố
đề
thi
minh
họa.
Theo
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga,
dự
kiến
đầu
tháng
10
Bộ
sẽ
công
bố.
Giáo
viên
và
học
sinh
chuẩn
bị
cho
phương
án
giảng
dạy
học
tập
tốt
nhất.
Ngay
hôm
nay
Bộ
đã
gửi
phương
án
thi
cho
tất
cả
các
trường
ĐH
để
triển
khai
tất
cả
công
việc
để
hướng
dẫn
thí
sinh
học
tập,
ôn
tập
phục
vụ
công
tác
tuyển
sinh
2016-2017.
20%
nội
dung
câu
hỏi
đề
thi
giống
nhau
Ông
Mai
Văn
Trinh,
Cục
trưởng
Cục
Khảo
thí
nói
về
việc
xây
dựng
ngân
hàng
câu
hỏi
thi
trắc
nghiệm.
Theo
ông
Mai
Văn
Trinh,
Cục
trưởng
Cục
khảo
thí,
Bộ
GD-ĐT,
trong
những
năm
qua
chúng
ta
đã
có
ngân
hàng
tương
đối
lớn.
Đặc
biệt
ngay
sau
khi
công
bố
phương
án
chúng
tôi
sẽ
tính
toán
tập
hợp
lực
lượng
chuyên
gia
đủ
lớn
để
từ
nay
tới
tháng
5
tập
hợp
xây
dựng
ngân
hàng
đủ
lớn
nhưng
vẫn
đảm
bảo
quy
trình,
chất
lượng
để
mỗi
học
sinh
có
một
đề
thi
khác
nhau
với
khoảng
tỉ
lệ
chỉ
20%
nội
dung
câu
hỏi
giống
nhau.
4
phương
án
xét
tuyển
ĐH,
CĐ
1.
Xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả
các
bài
thi
THPT
quốc
gia
-
Các
trường
công
bố
công
khai
tổ
hợp
các
bài
thi,
môn
thi
của
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
được
sử
dụng
để
xét
tuyển
vào
các
ngành
của
trường
trước
khi
thí
sinh
đăng
ký
dự
thi
và
chỉ
tiêu
dành
cho
các
tổ
hợp
xét
tuyển
khác
nhau;
trong
đó,
dành
ít
nhất
25%
chỉ
tiêu
để
xét
tuyển
theo
các
khối
thi
truyền
thống
(A,
A1,
B,
C,
D).
|
Thứ
trưởng
Bộ
Giáo
dục
và
Đào
tạo
Bùi
Văn
Ga |
-
Sau
khi
có
kết
quả
thi,
thí
sinh
được
phép
đăng
ký
nhiều
nguyện
vọng
xét
tuyển
vào
ngành/trường
ĐH,
CĐ
sắp
xếp
theo
thứ
tự
ưu
tiên.
-
Bộ
GDĐT
sử
dụng
phần
mềm
quản
lý
tuyển
sinh
để
xác
định
danh
sách
thí
sinh
trúng
tuyển
với
1
nguyện
vọng
phù
hợp
nhất
của
thí
sinh;
công
khai
danh
sách
để
các
trường
tham
khảo,
làm
căn
cứ.
Các
trường
có
thể
cân
đối,
điều
chỉnh
dựa
vào
các
điều
kiện
thực
tế
của
trường
đã
nêu
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh
để
quyết
định
danh
sách
thí
sinh
trúng
tuyển
chính
thức.
-
Trong
thời
hạn
quy
định
của
trường,
thí
sinh
trúng
tuyển
phải
khẳng
định
nhập
học
tại
trường;
trường
cập
nhật
sớm
nhất
danh
sách
thí
sinh
đã
khẳng
định
nhập
học
lên
hệ
thống
quản
lý
dữ
liệu
chung
để
các
trường
khác
cùng
biết.
-
Việc
xét
tuyển
có
thể
được
thực
hiện
nhiều
đợt
trong
thời
gian
quy
định
của
kỳ
tuyển
sinh
và
theo
yêu
cầu
của
các
trường.
2.
Sơ
tuyển
dựa
vào
kết
quả
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
hoặc
dựa
vào
kết
quả
học
tập
ở
cấp
THPT
kết
hợp
với
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt
của
thí
sinh
Nếu
sử
dụng
kết
quả
thi
THPT
quốc
gia
hoặc
kết
quả
học
tập
ở
cấp
THPT
để
sơ
tuyển,
các
trường
có
thể
tổ
chức
thi
năng
khiếu,
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt
của
thí
sinh
với
các
hình
thức
phù
hợp,
đảm
bảo
không
để
xảy
ra
tình
trạng
luyện
thi
tràn
lan
với
điều
kiện
phải
công
khai
đề
thi
minh
họa
của
bài
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt,
phương
thức
thi
và
cách
tính
điểm
xét
tuyển.
3.
Xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả
học
tập
ở
cấp
THPT
Các
trường
thông
báo
cụ
thể
điều
kiện
nhận
hồ
sơ
xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả
học
tập
ở
cấp
THPT
(lớp
12
hoặc
cả
3
năm
học
cấp
THPT).
Thí
sinh
nộp
hồ
sơ
đăng
ký
xét
tuyển
theo
quy
định
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh
đã
được
công
bố.
4.
Phối
hợp
nhiều
phương
thức
tuyển
sinh
Các
trường
có
thể
chọn
một
hoặc
kết
hợp
nhiều
phương
thức
tuyển
sinh
nêu
trên
và
quy
định
rõ
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh;
đồng
thời,
công
bố
công
khai
chỉ
tiêu
xét
tuyển
đối
với
mỗi
phương
thức
tuyển
sinh.
Đề
thi
phục
vụ
cả
tốt
nghiệp
và
xét
tuyển
ĐH,
CĐ
Theo
phương
án
của
Bộ
GD,
đề
thi
bao
gồm
các
câu
hỏi
ở
cấp
độ
cơ
bản,
phục
vụ
mục
đích
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT
và
các
câu
hỏi
phân
hóa
phục
vụ
mục
đích
xét
tuyển
ĐH,
CĐ.
Với
các
bài
thi
trắc
nghiệm,
mỗi
câu
hỏi
trắc
nghiệm
có
4
phương
án
trả
lời
với
duy
nhất
1
phương
án
trả
lời
đúng.
Đề
thi
bài
thi
Ngữ
văn
có
phần
Đọc
hiểu
và
phần
Làm
văn.
Thứ
trưởng
Bùi
Văn
Ga
giải
thích
về
việc
lựa
chọn
hình
thức
thi
trắc
nghiệm.
Đề
thi
năm
2017
nằm
trong
chương
trình
lớp
12
Theo
Bộ
GD,
nội
dung
thi
năm
2017
nằm
trong
chương
trình
lớp
12
cấp
THPT.
Năm
2018,
nội
dung
thi
nằm
trong
chương
trình
lớp
11
và
lớp
12.
Từ
năm
2019
nội
dung
thi
nằm
trong
chương
trình
THPT.
Ý kiến bạn đọc