12:21 ICT Thứ tư, 20/11/2019

KẾ HOẠCH HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG HỌC SINH – SINH VIÊN 09/01/2016

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/01/2016 21:36 - Người đăng bài viết: thptchuv
HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG

HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG

Hội trại 2016 là hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ trường THPT Chu Văn An mừng Đảng – mừng xuân, kỷ niệm 19 năm thành lập trường, kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống HS-SV (09/1/1950 – 09/1/2016), kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).
KẾ HOẠCH
HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG HỌC SINH – SINH VIÊN 09/01/2016
 
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Hội trại 2016 là hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ trường THPT Chu Văn An mừng Đảng – mừng xuân, kỷ niệm 19 năm thành lập trường, kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống HS-SV (09/1/1950 – 09/1/2016), kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).
- Hội trại là sân chơi bổ ích để ĐVTN có cơ hội vui chơi, thỏa chí sáng tạo; rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm, ý thức kỷ luật và tinh thần đoàn kết trong khi thực hiện các hoạt động tập thể.
- Hội trại phải được tổ chức khoa học, an toàn, tiết kiệm; phát huy tối đa ý thức tự giác và sự sáng tạo của ĐVTN, góp phần vào thành công chung của lễ kỷ niệm 19 năm thành lập trường.
II. HÌNH THỨC:
            Chủ đề hội trại: “TUỔI TRẺ CHU VĂN AN THI ĐUA HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN
                                                                  VÌ NGÀY MAI LẬP NGHIỆP”
- Mỗi lớp làm 01 cổng trại và 01 lều trại đảm bảo sinh hoạt cho toàn bộ trại sinh của chi đoàn.
- Cổng trại phải thể hiện được tinh thần của người anh hùng dân tộc mà CĐ vinh dự mang tên.
      - Trang trí: Phông màn, bàn, cờ Tổ quốc, ảnh Bác, bình hoa, mâm ngũ quả…
III. NỘI DUNG:
- Đối tượng: Tất cả ĐVTN trong nhà trường (GV và HS)
- Số lượng: 22 tiểu trại bao gồm: 01 trại chỉ huy và 21 trại của các Chi đoàn lớp.
- Thời gian: Chiều ngày 08/01 và cả ngày 09/01/2016.
- Địa điểm: Khuôn viên trường THPT Chu Văn An.
 IV. CÁC MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG:
  1. Ngày 28/12/2015:
+ Triển khai kế hoạch hội trại về cho các chi đoàn lớp.
+ Phân bổ GV không chủ nhiệm về hỗ trợ cho các lớp.
  1. Chiều ngày 02/01/2016:
    Tập huấn kỹ năng truyền tin, lều trại và hoạt náo cho BCS các CĐ lớp.
  1. Ngày 26/12/2015 (cùng với Họp cơ quan):
  • Họp BTC Hội trại lần 1.
  • Họp các tiểu ban, thống nhất công việc cho các thành viên theo sự phân công của trưởng ban.
  1. Chiều ngày 08/01/2016:
+ Chạy thử chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ cho Hội trại.
+ Hoàn thiện sân bãi, cơ sở vật chất, thống nhất công việc cho tất cả các thành viên có liên quan.
+ BTC họp với GVCN, đại diện BCH & BCS các lớp để thống nhất địa điểm, nội quy, trình tự và cách thức tiến hành các nội dung trong ngày Hội trại.
+ Họp Ban tổ chức Hội trại lần 2.
  1. Chiều ngày 08/01/2016:
+ Các lớp tiến hành cắm và hoàn thành trại trong khoảng thời gian từ 14h00 đến 16h30.
+ HS ra về, BTC chấm điểm trại lần 1.
  1. Ngày 09/01/2015:
+ 7h00 – 7h30: Khai mạc hội trại truyền thống.
+ 7h30 – 8h00: Chấm điểm trại lần 2.
+ 8h00 – 11h15: Tổ chức các trò chơi nhỏ và chấm điểm.
+ 11h15 – 13h00: Ăn trưa & sinh hoạt tại lớp (các lớp không được nấu ăn trong trường).
+ 13h00 – 15h00: Tổ chức trò chơi lớn và chấm điểm.
+ 15h00 – 16h30: Thi các tiết mục văn hóa - văn nghệ của 22 chi đoàn (HS + GV).
+ 16h30 – 17h00: Thi ẩm thực giữa các lớp & ăn chiều tại các lớp.
+ 17h00 – 17h30: Dỡ trại, thu dọn vệ sinh, chấm điểm trại lần 3 và bế mạc.
 
V. CÁC TRÒ CHƠI:
1 - Các trò chơi nhỏ:
STT Tên trò chơi Chuẩn bị
vật dụng
Cách thức tham gia
1 Thưởng lộc đầu xuân 5 kg dưa leo, 5 khoanh dây kẽm, 1 bó dây buộc 3 đội thi 1 lượt, mỗi đội gồm 5 nam + 5 nữ. Nam cõng nữ từ vạch xuất phát đến dây treo dưa. Nữ không được dùng bộ phận nào ngoài miệng sao cho có thể cắn được 1 miếng dưa thì quay trở về vị trí và đổi cho cặp tiếp theo. Tính số lượng quả dưa ăn được trong 3 phút.
2 Cùng nhau rèn sức 1 dây kéo co đúng quy cách 2 đội thi 1 lượt. Mỗi đội gồm 7 nam + 3 nữ tìm cách kéo dây đến khi đội kia thua hoàn toàn là thắng.
3 Tìm ngọc trong cát 3 thau nhựa, 1kg bột mì, 1kg kẹo   3 đội thi 1 lượt, mỗi đội gồm 5 nam + 5 nữ. Nam làm xe, nữ là người đẩy đi từ vạch xuất phát về đến thau bột. Nam tìm cách ngậm được quả bóng quay trở về đích. Tính số lượng bóng mang được về trong 3 phút.
4 Tàu anh qua núi 3 sợi dây vải đỏ 3 đội thi 1 lượt. Mỗi đội cử 25 HS (nam + nữ) đứng xen kẽ chống tay xuống đất xếp thành 1 hàng. Thành viên đứng đầu hàng luồn qua bụng các bạn còn lại sao cho đến đích nhanh nhất để người kế tiếp có thể tiếp tục. Đội nào về trước sẽ dành được chiến thắng.
  • Tất cả các trò chơi đều trải qua ba vòng: Sơ loại - Bán kết - Chung kết.
  • Các vật dụng trong các trò chơi nhỏ do Ban tổ chức chuẩn bị.
  • Ở mỗi trò sẽ chọn ra 03 giải: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba.
2 - Trò chơi lớn: “TIẾP BƯỚC CHA ANH”
  • Mỗi lớp là 01 đội thi. HS tất cả các lớp cùng tham gia, chỉ cử 02 bạn ở lại để giữ trại.
  • Các đội thi phải trải qua 04 trạm. Ở mỗi trạm các đội đều phải giải mật thư bằng bảng Morse và thực hiện các yêu cầu của trạm trưởng.
  • Các đội chơi tự trang bị đủ các vật dụng sau:
+ Vật dụng cá nhân: Mũ trắng, giày đúng quy định, chai nhựa + dây dù để buộc chai ngang thắt lưng.
+ Đồ dùng tập thể: Cờ Tổ Quốc, bảng Morse, giấy, bút, 01 lốc giấy vệ sinh, 2 gậy dài 2m + 2 gậy dài 0.8m.
  • 06 đội về đích trước tiên (tính từ lúc hoàn thành xong các yêu cầu tại trạm cuối) sẽ được nhận giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến Khích.
 
VI. CÁC TIẾT MỤC DỰ THI VĂN HÓA – VĂN NGHỆ:
1. Khối 10: Thi trình diễn trang phục với chủ đề: “Bảo vệ môi trường”:
- Mỗi CĐ phải chuẩn bị ít nhất 02 bộ trang phục tự thiết kế bằng rác tái chế.
- Nguyên liệu: Tận dụng từ giấy HS, báo, lon, chai nhựa, … (không dùng nguyên liệu mua).
- Trang phục phải có tên gọi, có ý nghĩa sử dụng và được GV hoặc HS trong CĐ lớp trình diễn
=> Các lớp nộp sản phẩm bằng văn bản về VP Đoàn vào chiều ngày 06/01/2016.
2. Khối 11: Thi biểu diễn kịch với chủ đề: “Học sinh nói không với thuốc lá”:
- Mỗi CĐ thể hiện 01 tiết mục kịch theo đúng chủ đề.
- Các tiết mục phải có tính tập thể, có sự đầu tư và sáng tạo về cả nội dung lẫn hình thức.
=> Các lớp tham gia thi vòng loại vào chiều ngày 02/01/2016 để chọn 02 tiết mục tốt nhất thi chung kết trong ngày Hội trại.
3. Khối 12: Thi khiêu vũ với chủ đề: “Giai điệu tuổi 18”:
- Mỗi CĐ thể hiện 01 tiết mục khiêu vũ (gồm 01 nam + 01 nữ)
- Các tiết mục phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự đầu tư và sáng tạo.
=> Các lớp đăng ký tiết mục và nộp file nhạc về VP Đoàn vào chiều ngày 06/01/2016.
4. Chi đoàn GV: Trình diễn 01 tiết mục múa tập thể với chủ đề “Quê hương Việt Nam”:
- Tiết mục phải huy động được ít nhất 1/2 tổng số lượng ĐV trong Chi đoàn tham gia.
- Tiết mục phải có sự đầu tư, luyện tập, gây được cảm xúc mạnh nhằm nâng cao hiểu biết và giá trị giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN trong nhà trường.

Nguồn tin: BCH Đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

 



 

thăm dò ý kiến

Cảm ơn đã ghé thăm website của trường chúng tôi. Xin hãy cho biết bạn là:

Phụ huynh học sinh của trường

Giáo viên, nhân viên của trường

Học sinh của trường

Cựu học sinh của trường

Khách

thống kê

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 216
  • Tháng hiện tại: 12583
  • Tổng lượt truy cập: 1007294

Liên Kết











 

VIDEO NỔI BẬT